Khảo sát thực tế đánh giá tác động môi trường của 2 dự án nhà máy điện gió Lạc Hoà 2 và Hoà Đông 2
             Chiều 22/4, tại xã Hoà Đông (TX. Vĩnh Châu), đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có buổi khảo sát thực tế để đánh giá tác động môi trường của 2 dự án nhà máy điện gió Lạc Hoà 2 và Hoà Đông 2.

             Theo báo cáo của đơn vị chủ đầu tư, Dự án Nhà máy điện gió Hoà Đông 2 có tổng công suất 72MW, với 22 trụ tuabin được xây dựng tại xã Hoà Đông và phường Khánh Hòa. Dự án Nhà máy điện gió Lạc Hoà 2 có tổng công suất 130MW với 40 trụ tuabin được xây dựng tại xã Lạc Hòa và xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) do Công ty TNHH Nhà máy điện gió Lạc Hoà 2 và Hoà Đông 2 làm chủ đầu tư. 

             Mục tiêu của dự án là sử dụng năng lượng sạch để sản xuất điện, giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường. Dự báo trong quá trình xây dựng dự án sẽ phát sinh chất thải rắn sinh hoạt, bùn thải từ quá trình thi công, nước thải sinh hoạt, nước bơm ra từ thi công trụ tuabin và các chất thải khác... Để khắc phục, chủ đầu tư đã đề ra các biện pháp xử lý nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường và những tác động khác.

Đoàn tiến hành khảo sát thực địa dự án. Ảnh: QUANG BÌNH

             Theo các thành viên hội đồng đánh giá, đơn vị tư vấn dự án cần tính toán lại quy mô của thiết bị phục vụ thi công, xem xét bổ sung những tác động môi trường đối với người dân đang sinh sống tại địa phương và những tác động về tình hình sản xuất, chăn nuôi thủy sản của những hộ dân xung quanh dự án; đồng thời đề ra giải pháp giảm thiểu bụi trong quá trình vận chuyển vật liệu thi công.

             Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến đóng góp của thành viên hội đồng và có báo cáo đến UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

QUANG BÌNH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77260688

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.