Sóc Trăng: Tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho gần 7.500 người
             Sáng ngày 26/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã diễn ra chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho đối tượng tuyến đầu trong phòng chống dịch (cán bộ y tế, lực lượng công an…). 

             Theo kế hoạch của Bộ Y tế, Sóc Trăng tiến hành tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong 2 đợt (bắt đầu từ ngày 26-4 và kết thúc vào ngày 05-5), với tổng số người được tiêm gần 7.500 người. Các đợt tiêm sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố. Riêng trong đợt 1 (từ ngày 26 đến ngày 29-4), toàn tỉnh sẽ tiêm ngừa cho khoảng 6.500 người là các đối tượng ưu tiên theo Nghị định 21/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch. Tất cả những người tham gia tiêm vắc xin đều phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế và được khám sàng lọc trước khi tiêm cũng như theo dõi cẩn trọng sau tiêm theo đúng quy định.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng tuyến đầu phòng chống dịch. Ảnh: H.LAN

             Đồng chí Trần Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, tất cả các cán bộ tiêm chủng, khám sàng lọc, cấp cứu đều được tập huấn rất kỹ, để kịp thời xử lý, cấp cứu những trường hợp phản ứng sốc sau tiêm nếu có. 

             Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền - cán bộ y tế đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Do nhu cầu công việc, hàng ngày tôi thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nên tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh là rất cao. Nên khi được tiêm ngừa vắc xin Covid-19 trong đợt 1, tôi rất vui và yên tâm công tác. Chỉ có tiêm phòng mình mới hạn chế bị nhiễm bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và mọi người xung quanh”. 

H.LAN



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77265702

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.