Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp kiểm tra các công trình, hạng mục thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề (giai đoạn 2)
Chiều ngày 23/9, ông Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi kiểm tra các công trình, hạng mục thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề (giai đoạn 2). Cùng đi có ông Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, đại diện lãnh đạo một số đơn vị có liên quan trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề (giai đoạn 2) được triển khai từ cuối năm 2019 với tổng vốn đầu tư hơn 174 tỷ. Dự án gồm các hạng mục: Xây dựng cầu cảng, xây dựng hạ tầng, xây dựng các công trình phụ trợ. Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng được 160 lượt tàu có công suất đến 600CV cập cảng lên xuống hàng hóa, góp phần đáp ứng lượng thủy sản qua cảng thêm 22.000 tấn mỗi năm. Đến nay, dự án đã hoàn thành 99,5% tiến độ và bàn giao tạm thời cho Ban Quản lí cảng cá Trần Đề từ cuối tháng 4 năm 2021. Qua buổi khảo sát cho thấy, dự án vẫn còn tồn đọng một số hạn chế cần phải khắc phục như: Hệ thống xử lí nước thải và phòng cháy chữa cháy chưa thể vận hành do chưa được đấu nối điện hạ thế, tình trạng rò rỉ ống cấp nước hay hiện trạng sụt lún một số vị trí tại bến cũng gây nhiều khó khăn, bất tiện trong việc vật hành các hoạt động diễn ra tại cảng. 
 
Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư, đơn vị chịu trách nhiệm thi công đã đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm khắc phục nhanh chóng những hạn chế nêu trên.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp kiểm tra các công trình, hạng mục thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Trần Đề hướng đến mục tiêu đưa cảng cá Trần Đề đáp ứng tiêu chí cảng cá loại I theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng nhu cầu phát triển nghề cá không riêng của Sóc Trăng mà còn của các địa phương khác thuộc ĐBSCL có tàu thuyền nghề cá hoạt động trên các vùng Biển Đông, Tây Nam bộ. Vì vậy, đề nghị chủ đầu tư cùng các đơn vị có liên quan cần tiếp tục rà soát, trình bổ sung các hạng mục còn thiếu; đồng thời khẩn trương khắc phục, xử lí những tồn đọng để sớm đưa công trình vào khai thác, vận hành; tạo sự thuận tiện hơn cho hoạt động phát triển nghề cá của bà con ngư dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, đề nghị Ban Quản lí cảng cá Trần Đề cần xây dựng các phương án cụ thể để quản lí, vận hành; UBND huyện Trần Đề cần có kế hoạch kêu gọi thu hút đầu tư đối với 11 ha quỹ đất còn lại để khai thác tối đa hiệu quả khi dự án được đưa vào vận hành chính thức.
 
Trong những năm qua, việc đầu tư cho hậu cần nghề cá cũng như cảng cá tại tỉnh Sóc Trăng dù được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng hết cho nhu cầu khai thác, đánh bắt ngày càng cao của ngư dân. Sau bến cá Mỏ Ó, cảng cá Trần Đề khi được nâng cấp, mở rộng hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Sóc Trăng phát huy tối đa tiềm năng phát triển kinh tế biển cũng như hình thành du lịch sinh thái vùng ven biển; tạo thêm nền tảng thúc đẩy cho sự phát.
 
Ngọc Thơ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77275064

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.