Ngã Năm siết chặt quản lý khu vực giáp ranh với tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu
Dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ngã Năm hiện nay cơ bản đã kiểm soát, tuy vậy, một số địa phương giáp ranh với thị xã Ngã Năm vẫn còn ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Do đó, ngoài việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại địa bàn, Ngã Năm còn siết chặt quản lý những khu vực giáp ranh nhằm hạn chế tình trạng dịch bệnh bên ngoài xâm nhập vào địa bàn. 
Tuyến kênh Rạch Cũ ở khóm Tân Thạnh, Phường 2, thị xã Ngã Năm là nơi giáp ranh với xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Được sự vận động tuyên truyền của Tổ Covid-19 cộng đồng, người dân ở khu vực đã chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch, nhất là không qua lại giữa hai bên, đồng thời trình báo với chính quyền địa phương những trường hợp qua lại địa bàn để ngành chức năng kịp thời xử lí. Là hộ dân sinh sống lâu đời nơi đây, ông Dương Văn Út chia sẻ: “Hơn 70 tuổi đời, tôi mới thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Từ khi được sự vận động tuyên truyền của Tổ Covid-19 cộng đồng về phòng chống dịch, gia đình chấp hành nghiêm. Không chỉ tôi mà bà con ở đây rất đồng tình với chính quyền địa phương, nếu phát hiện người mình qua bên tỉnh bạn hay bên kia qua bên mình thì trình báo với chính quyền hết để cùng nhau kiểm soát, nhằm giúp địa bàn mình không còn dịch bệnh”.
 
Phường 2, thị xã Ngã Năm là địa bàn giáp ranh với thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang với chiều dài gần 20 km, ranh giới là những tuyến kênh nối dài, với chiều ngang từ 20 - 30 mét. Những ngày thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, địa phương đã tăng cường các chốt kiểm soát ở những tuyến kênh nội đồng, tuyến đường giáp ranh, đảm bảo người dân hai bên không qua lại, đặc biệt trong những ngày vừa qua, địa phương giáp ranh xuất hiện ổ dịch trong cộng đồng nên việc giám sát, tuần tra được UBND Phường 2 chỉ đạo thực hiện thường xuyên liên tục.
 
Đồng chí Võ Văn Bé - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2, (TX Ngã Năm) cho biết: “Địa phương đã phát huy tổ giám sát cộng đồng, Tổ Covid-19 cộng đồng, hằng ngày đến từng nhà hộ dân để tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, nhất là giám sát người ngoài vào địa bàn báo với chính quyền địa phương, đồng thời chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát”. 
 
Đảng ủy - UBND Phường 2 (TX Ngã Năm) kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh đường thủy tại địa bàn giáp ranh với tỉnh Hậu Giang. 
 
Xã Vĩnh Quới là địa bàn phía Tây của thị xã Ngã Năm, địa phương có 4 ấp, với 525 hộ giáp ranh tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. Tính từ đầu mùa dịch đến nay, xã Vĩnh Quới phát hiện 20 trường hợp F0, trong đó có 2 chùm ca bệnh trong cộng đồng được ghi nhận tại ấp Vĩnh Hòa và ấp Vĩnh Kiên, đây là những địa bàn giáp ranh với tỉnh bạn, với sự vào cuộc tích cực của Đảng ủy - UBND xã, đặc biệt là chỉ đạo quyết liệt khống chế dịch bệnh của lãnh đạo thị xã, đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy vậy, để giữ vững vùng an toàn dịch bệnh, bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, xã Vĩnh Quới còn phối hợp với các địa phương giáp ranh tích cực kiểm soát, vận động người dân không qua lại.
 
Đồng chí Phạm Khắc Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quới cho biết: “Hiện chúng tôi phối hợp với xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang vận động người dân cặp bờ sông kéo xuồng, ghe lên bờ hoặc khóa lại không qua lại với nhau. Song song đó, phân công mỗi đảng viên hằng ngày đến nhà từ 15 - 20 hộ vận động tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch”. 
 
Thị xã Ngã Năm nằm phía Tây của tỉnh Sóc Trăng, với 4 xã, phường giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, việc siết chặt quản lý tại các khu vực này được Thị ủy - UBND thị xã xem là yếu tố quan trọng để tránh tình trạng dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn. Ngoài tăng cường lực lượng giám sát, tuần tra và tuyên truyền thì mỗi người dân nơi đây phải là một  chiến sĩ, địa phương mình là pháo đài trong phòng chống dịch, từ đó nâng cao ý thức phòng chống nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình mình, góp phần chung trong công tác phòng chống dịch ở địa phương. 
 
 Tuấn Phi 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77370274

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.