Long Phú giải quyết nhanh, đúng quy trình thủ tục liên quan đến đất đai
Theo UBND huyện Long Phú, trong năm 2021, công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện thực hiện đạt hiệu quả cao và đúng quy định của pháp luật.
Trong năm 2021, huyện đã tiếp nhận và giải quyết 3.574 hồ sơ của công dân thực hiện các quyền về đất, trong đó có 1.424 hồ sơ được tiếp nhận tại các xã, thị trấn, chiếm 39,84%; triển khai kế hoạch sử dụng đất năm 2021 và lập kế hoạch sử dụng đất năm 2022, lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Công tác giải phóng mặt bằng, các dự án Đường huyện 28, cầu Sóc Dâu, cầu Xả Chỉ đã tổ chức họp phổ biến kế hoạch và thông báo thu hồi đất đến từng hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi, hoàn thành công tác đo đạc xác định diện tích đất, kiểm kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất bị ảnh hưởng trong dự án, đang chờ xác định giá đất cụ thể, giá cây trồng để áp giá, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định. Dự án đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam sông Hậu, tỉnh Sóc Trăng với diện tích dự kiến thu hồi gần 15 ha, dự án bao gồm: Thực hiện thu hồi đất để xây dựng công trình đường và vùng đất phụ cận có 43 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Đã điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm 42 hộ gia đình, cá nhân và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 34 hộ gia đình, cá nhân và chi trả tiền cho 34 hộ gia đình, cá nhân, với số tiền gần 49 tỷ đồng. Các hộ gia đình, cá nhân còn lại huyện tiếp tục phê duyệt phương án vào đợt tiếp theo.
 
Hướng dẫn người dân thủ tục đăng ký.
 
Năm 2022, huyện Long Phú phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai, giải quyết kịp thời các hồ sơ liên quan thủ tục đất đai cho tổ chức, công dân, thường xuyên kiểm tra, rà soát việc sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân đã được giao đất, cho thuê đất, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và xúc tiến nhanh các thủ tục theo quy định, đúng quy trình.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77327791

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.