• Triển khai Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

         Ngày 29/3/2024, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có sự tham dự của lãnh đạo Thanh tra tỉnh, các phòng chuyên môn thuộc Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ngành tỉnh, Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố và Ban Tiếp công dân tỉnh.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo

         Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trong năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành các mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, khắc phục những tồn tại, hạn chế là “điểm nghẽn” làm chậm tiến độ triển khai Đề án, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện đồng bộ, thống nhất, kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Cụ thể nội dung Chỉ thị gồm những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

  • Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

         Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta. Đây là hoạt động nhằm hiện thực hoá quyền dân chủ của công dân, là sự cụ thể hoá quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân, phát huy vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời đây cũng là biểu hiện sinh động phản ánh bản chất dân chủ của Nhà nước ta, nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Mặt khác, thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giúp cho Đảng và Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

  • Những kết quả đạt được của Ban tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng trong năm 2023

         Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định, trong năm 2023 Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Qua đó đã tiếp nhận và xử lý các thông tin, tài liệu liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh. Quá trình tiếp công dân Ban Tiếp công dân và các đơn vị luôn nghiên cứu, giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Công tác tham mưu trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được chú trọng, tăng cường và đảm báo chất lượng giúp Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước.

  • Một số vấn đề lưu ý khi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

         Tiếp công dân là công tác quan trọng trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta. Thông qua công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, cơ quan chức năng có thẩm quyền thu thập được những thông tin về một số vấn đề phát sinh trong cuộc sống.

  • Tập trung nhiệm vụ đảm bảo cấp nước sạch đô thị

         Thời gian qua, hoạt động cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh phát sinh một số vấn đề về chất lượng nước sạch, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, từ đó UBND tỉnh rất quan tâm, chỉ đạo sớm xử lý vấn đề này. Trên tinh thần đó, ngày 21/11/2023, Sở Xây dựng có văn bản đề xuất tổ chức lập Đề án cấp nước sạch đô thị tỉnh Sóc Trăng.

  • Áp dụng mức thu lệ phí cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến từ ngày 01/12/2023

         Ngày 16/10/2023, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 63/2023/TT-BTC về việc sửa đổi một số điều của một số Thông tư quy định về phí, lệ phí của Bộ trưởng Bộ Tài chính nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

  • QUỐC HỘI THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT THÍ ĐIỂM MỘT SỐ CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ VỀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG BỘ

         Ngày 28/11/2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký Nghị quyết số 106/2023/QH15 ngày 28/11/2023 thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.

  • BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG ĐỀ NGHỊ CÁC ĐỊA PHƯƠNG QUAN TÂM, TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHÍ CHO PHÉP CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT TRỒNG LÚA SANG MỤC ĐÍCH KHÁC ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN ĐẦU TƯ

         Ngày 24/11/2023, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đã ký Công văn số 9967/BTNMT-QHPTTNĐ về việc tổ chức triển khai thực hiện khoản 9 Điều 1 Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 03/4/2023 của Chính phủ.

  • BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN VIỆC CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT TRỒNG LÚA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG

         Ngày 23/11/2023, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đã ký Công văn số 9935/BTNMT-QHPTTNĐ về việc hướng dẫn thực hiện văn bản của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mới Đường tỉnh 938, đoạn từ Đường tỉnh 940 đến Quốc lộ 61B và cầu trên tuyến tại huyện Mỹ Tú, huyện Thạnh Trị và thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

  1 2 3 4 5 6 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 888
  • Trong tuần: 4 082
  • Tất cả: 1193237