Sóc Trăng: Gần 200 thai phụ được tiêm vắc xin Covid-19
Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn khi bị nhiễm Covid -19, vì vậy, việc tiêm phòng vắc xin ở phụ nữ mang thai là cần thiết. Ngay sau khi Bộ Y tế đã có điều chỉnh, thay đổi hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc các nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid - 19, trong đó có phụ nữ mang thai (trên 13 tuần) và phụ nữ cho con bú, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đã tổ chức tiêm ngừa vắc xin cho nhóm đối tượng này.
Bệnh viện Phương Châu Sóc Trăng là đơn vị y tế đầu tiên triển khai tiêm ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai của tỉnh Sóc Trăng, bệnh viện được phân bổ gần 200 liều vắc xin Pfizer BioNtech. Để chuẩn bị cho đợt tiêm này, đơn vị đã thông báo công khai trên các trang thông tin của bệnh viện để thai phụ đăng ký và sẽ tiếp nhận đến khi đủ số lượng. Theo đó, phụ nữ đang mang thai từ 13 tuần trở lên có đăng ký thông tin trước đó tại bệnh viện sẽ được tiếp nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19 với vắc xin Fizer mà đơn vị được phân bổ. 
 
Chị Tiêu Ngọc Cầm ở Phường 2, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Theo tôi được biết, phụ nữ mang thai khi bị nhiễm Covid -19 sẽ rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.  Hơn nữa bản thân cũng đang mang thai được hơn 22 tuần tuổi, vì vậy, ngay khi nhận được thông tin Bệnh viện Phương Châu tổ chức tiêm ngừa vắc xin này tôi đã đăng ký tiêm. Khi đến bệnh viện được bác sĩ tư vấn và khám sàng lọc trước khi tiêm, tiêm xong tôi cảm thấy an tâm hơn nhiều, vì bảo vệ sức khỏe cho bản thân và con trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay.
 
Thai phụ được tiêm vắc xin Covid-19 sau khi được kiểm tra lâm sàng.
 
Trong 3 ngày 23 - 25/9 đã có khoảng 150 phụ nữ mang thai được tiêm ngừa vắc xin Covid-19 mũi 1 tại Bệnh viện Phương Châu Sóc Trăng, gần 50 liều còn lại sẽ được tiêm vào ngày 27/9 tới. Khi đến tiêm ngừa, các thai phụ sẽ được đo thân nhiệt, xét nghiệm test nhanh Covid-19, kiểm tra lâm sàng, khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc, từ đó chỉ định cho phép hoặc tạm hoãn tiêm, thông tin về loại vắc xin đang sử dụng, liều lượng, hạn sử dụng... Sau khi tiêm xong sẽ được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được cán bộ y tế hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế cũng như theo dõi lịch khám thai tiếp theo để đảm bảo sức khỏe thai phụ. 
 
Bác sĩ Phan Quốc Thịnh - Bệnh viện quốc tế Phương Châu Sóc Trăng cho biết, trước tình hình dịch Covid - 19 biến phức tạp, các thai phụ cần được tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bào thai. Vì khi tiêm không chỉ tạo được miễn dịch cho chính bản thân người mẹ mà còn có khả năng tạo được miễn dịch cho thai nhi. Vì vậy, thai phụ hoàn toàn yên tâm sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của thai nhi. Một lưu ý cho các thai phụ khi đi tiêm ngừa Covid-19 nên chuẩn bị tinh thần thoải mái, ăn nhẹ trước khi đi tiêm, có thể đem theo đồ ăn thức uống nhẹ để tránh bị hạ đường huyết trong quá trình chờ tiêm.
 
 Được biết, hiện nay, ngoài Bệnh viện Quốc tế Phương Châu thì Bệnh viên Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng và Đa khoa Hoàng Tuấn cũng đang tiếp nhận thông tin đăng ký tiêm ngừa cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77732271

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.