Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Thông tin và Truyền thông
Chiều ngày 30/7/2024, tại Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Thông tin và Truyền thông. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Chiến, Phó Giám đốc Sở phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo Trung tâm Tần số vô tuyến điện Khu vực IV; lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh; Lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và các cơ quan, đơn vị liên quan cùng tham dự.
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Các lĩnh vực hạ tầng số, nhân lực số, nền tảng, dữ liệu số, an toàn an ninh mạng tiếp tục được thực hiện tốt và có nhiều chuyển biến tốt. Đặc biệt, Cổng Dịch vụ công của tỉnh xếp thứ 35/63 tỉnh, thành.

Mạng lưới viễn thông được đầu tư, phát triển, nâng cao năng lực, dung lượng và mở rộng phạm vi phục vụ đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của nhân dân. Tính đến hết tháng 6/2024, trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư 1.444 trạm thông tin di động, tăng 22 trạm so với năm 2023; trong đó có 523 trạm 2G; 863 trạm 3G; 1.413 trạm 4G; 3 trạm 5G đang thí điểm trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. 

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh còn tập trung phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Hạ tầng kỹ thuật của Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh cũng được đầu tư. Công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí, cơ sở in, phát hành, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh cũng được thực hiện tốt, đảm bảo các đơn vị hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật. 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo thêm về công tác chuyển đổi số; công tác quản lý nhà nước về thông tin, truyền thông, tình hình chuẩn bị thực hiện chủ trương tắt sóng 2G tại địa phương, đơn vị và những vướng mắc trong công tác này. Từ đó đề xuất, kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, nhất là việc xử lý tình trạng một số đối tượng sử dụng sim rác để quấy rối, lừa đảo người dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khởi biểu dương những kết quả đạt được của ngành Thông tin và Truyền thông của tỉnh. Trong 6 tháng còn lại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả những mục tiêu giải pháp của Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV và Đề án số 03 của UBND tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công; tập trung hoàn thiện Trung tâm Giám sát điều hành của tỉnh (IOC) theo hướng tích hợp phân tích dữ liệu để tạo ra các giá trị mới phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Đồng thời chủ động tích cực nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu thực hiện cải cách thủ tục hành chính; phối hợp với các Sở, ngành địa phương làm giàu dữ liệu cho Trung tâm IOC; triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh mạng, quyết tâm khắc phục những khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành Thông tin và Truyền thông./.

THIỆN HẢI

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81925021

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.