Công bố đồ án Quy hoạch phân khu thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/2.000
          Ngày 31/12/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/2.000.

         Đồ án Quy hoạch phân khu được phê duyệt là cơ sở để quản lý xây dựng và kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm trong vùng quy hoạch; nhằm khai thác tốt các lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên - xã hội; từ đó định hướng cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, không gian kiến trúc cảnh quan đô thị của thị trấn; các nội dung cơ bản của đồ án cụ thể như sau:


         * Về phạm vi ranh giới, diện tích khu vực lập quy hoạch: 


         - Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ thị trấn Mỹ Xuyên (hiện hữu), huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng; với diện tích 1.495,11ha, có phạm vi ranh giới cụ thể như sau:


           + Phía Bắc và Tây Bắc: Giáp ranh thành phố Sóc Trăng.


           + Phía Đông và phía Nam: Giáp ranh huyện Trần Đề.


           + Phía Tây và Tây Nam: Giáp xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.


           - Khu vực nghiên cứu trực tiếp: Là khu vực trung tâm thị trấn với các chỉ tiêu hạ tầng kinh tế xã hội đảm bảo theo tiêu chí đô thị loại II, diện tích khoảng 725,6 ha.


          * Về tính chất khu vực lập quy hoạch: 

 
           - Là phân khu có vai trò thúc đẩy sự phát triển đô thị phía Đông Nam của thành phố Sóc Trăng.


            - Là trung tâm phát triển kinh tế, giáo dục, văn hoá xã hội. Định hướng phát triển các khu ở đô thị và các công trình thương mại, dịch vụ đô thị của khu vực từng bước đáp ứng theo tiêu chí đô thị loại II trong tương lai.


            * Về phân khu chức năng của khu vực quy hoạch, bao gồm các khu chức năng chính sau:


          - Khu hiện trạng cải tạo chỉnh trang;


          - Các đơn vị ở quy hoạch mới;


            - Công trình công cộng;


            - Công trình thương mại - dịch vụ khác;


             - Khu kho tàng, bến bãi, dịch vụ cảng;


             - Đất hỗn hợp;

             - Đất dự trữ phát triển;


              - Cây xanh công viên, thể dục thể thao; cây xanh cách ly;


              - Các khu chức năng ngoài dân dụng khác (như: quốc phòng an ninh, tôn giáo tín ngưỡng, ...).


             - Giao thông và hạ tầng kỹ thuật đô thị.


           * Về tổ chức không gian và phân vùng phát triển:


              Hướng phát triển chính đối với khu vực quy hoạch là hướng Bắc và Đông Bắc tiếp giáp với thành phố Sóc Trăng. Trên cơ sở hướng phát triển được xác định, toàn bộ khu vực quy hoạch được phân chia thành 05 khu vực phát triển như sau:


           - Khu vực phát triển phía Bắc, với quy mô diện tích là 276,3ha. Định hướng phát triển chính là cải tạo, chỉnh trang khu vực đô thị hiện hữu; đầu tư xây dựng mới khu vực đô thị giáo dục cấp tỉnh kết hợp không gian mở là khu công viên cây xanh trung tâm có tác dụng điều hòa vi khí hậu, đáp ứng nhu cầu văn hóa - thẩm mỹ cho đô thị.


           - Khu vực phát triển phía Đông - Bắc, với quy mô diện tích là 182,3ha. Định hướng là khu vực tập trung phát triển về kho tàng, bến bãi kết hợp dịch vụ cảng và các dịch vụ khác, do có vị trí thuận lợi tiếp giáp sông lớn (Sông Saintard - kênh Phú Hữu Bãi Xàu) và trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng đến vùng trọng điểm Tôm - Lúa.


            - Khu vực phát triển phía Tây - Bắc, với quy mô diện tích là 193,6ha. Định hướng phát triển trên cơ sở kết nối với thành phố Sóc Trăng thông qua tuyến đường An Dương Vương và Đường N2; tạo điều kiện phát triển đô thị, xây dựng các khu dân cư hiện đại với nhiều loại nhà ở kết hợp, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật tốt, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.


           - Khu vực phát triển phía Tây - Nam, với quy mô diện tích là 297,3ha. Đây là khu vực tập trung nhiều công trình tôn giáo mang đậm nét văn hóa của ba dân tộc Kinh, Hoa và Khmer; định hướng phát triển cải tạo chỉnh trang các khu vực hiện trạng kết hợp với các công trình dân dụng phục vụ phát triển du lịch tâm linh.


            - Khu vực phát triển phía Đông - Nam, với quy mô diện tích là 545,6ha. Định hướng phát triển chính là cải tạo, chỉnh trang khu vực đô thị hiện hữu; bố trí quy hoạch khu đất hỗn hợp để phát triển các công trình dân dụng (công trình công cộng, nhà ở hỗn hợp) và các công trình dịch vụ đô thị khác tạo động lực phát triển đô thị vùng phía Nam.
Kèm QĐ 3785

1 2 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77349079

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.