Nhiều mô hình học tập, làm theo Bác có hiệu quả của Hội Phụ nữ xã An Mỹ, huyện Kế Sách
       Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội LHPN xã An Mỹ, huyện Kế Sách đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi về học tập và làm theo Bác sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

       Chị Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội LHPN xã An Mỹ cho biết: Hàng năm, hội triển khai đến các chi hội và 100% hội viên phụ nữ toàn xã, sau khi triển khai thực hiện luôn giám sát về hoạt động này để kịp thời hỗ trợ. Đến thời điểm này, Hội phụ nữ xã có nhiều mô hình và loại hình học tập làm theo Bác, trong đó một số mô hình tiêu biểu như: Mô hình tiết kiệm điện, mô hình trồng màu, mô hình mua bán nhỏ… đây là những mô hình đạt hiệu quả vì nó phù  hợp khả năng và điều kiện của chị em”.
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Mỹ có 734 cán bộ, hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội ấp. Thời gian qua, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước địa phương, qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, toàn hội đã xuất hiện nhiều mô hình làm theo Bác đạt hiệu quả đáng ghi nhận.

       Điển hình là chị Trần Thị Thủy, 52 tuổi, hội viên phụ nữ ấp Trường Phú, gia đình có 5 khẩu, không ruộng, vườn, phải đi làm thuê, thu nhập ít lại không thường xuyên, cuộc sống vì vậy mà khó khăn. Từ khi tham gia vào tổ chức Hội phụ nữ ấp Trường Phú và tham gia vào tổ phụ nữ tiết kiệm, mỗi tháng hùn vốn 100.000 đồng/thành viên, hỗ trợ cho vay mượn 02 triệu đồng/thành viên, cứ thế xoay vòng. Có được nguồn vốn này, vợ chồng chị Thủy quyết định thuê 4 công ruộng để trồng luân canh các loại màu như: Dưa hấu, khổ qua, bắp, đậu, dưa leo… mỗi năm trồng được 4 vụ màu, trừ chi phí còn tích lũy hơn chục triệu đồng. Với bản chất cần cù, siêng năng, chịu khó, biết học hỏi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên rẫy màu của chị Thủy liên tiếp được mùa, trúng giá. Nhờ đầu ra của cây màu khá ổn định, thương lái đến tận rẫy để thu mua, giảm được chi phí vận chuyển đi tiêu thụ. Qua nhiều năm thu nhập từ trồng màu, đồng thời biết tiết kiệm trong chi tiêu và sự hỗ trợ của người thân, chị Thủy đã mua được  6 công đất để trồng màu, với diện tích đất nay mỗi năm chị cũng tích lũy từ 140 triệu - 160 triệu đồng. Hiện cuộc sống gia đình chị Thủy đã ổn định, không chỉ hoàn vốn cho hội mà còn gửi tiết kiệm vào Hội phụ nữ hàng chục triệu đồng, có điều kiện lo cho các con và bản thân chị cũng yên tâm công tác hội phụ nữ.

       Chị Trần Thị Thủy - hội viên phụ nữ ấp Trường Phú, xã An Mỹ phấn khởi cho biết: Sau khi tham gia Hội phụ nữ, chị em hỗ trợ vốn giúp đỡ trồng màu, bây giờ gia đình ổn định, có của ăn của để…

Mô hình trồng màu của chị em phụ nữ xã An Mỹ

       Ngoài ra, Hội LHPN xã An Mỹ còn có nhiều mô hình, loại hình tiết kiệm làm theo Bác như: Mô hình tổ tiết kiệm gạo, mô hình nuôi heo đất, mô hình câu lạc bộ chuyển rác thành vật nuôi, mô hình tiết kiệm điện… với hơn 100 thành viên tham gia, trong đó tiêu biểu là mô hình tiết kiệm điện mang lại hiệu quả cao. 

       Thành lập năm 2013, ban đầu có 30 thành viên, đến nay CLB phụ nữ tiết kiệm điện tăng lên 42 thành viên. Tham gia CLB, chị em được ngành điện lực hướng dẫn trang bị những kiến thức cơ bản giúp biết cách sử dụng điện sao cho an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Kết quả mỗi năm CLB tiết kiệm được 1.134 KW điện, trị giá 2 triệu 284 ngàn đồng, giúp chị em giảm chi phí cho gia đình mà còn được ngành điện lực biểu dương khen thưởng.

       Những cách làm hay, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc học tập và làm theo Bác của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Mỹ đã tạo những chuyển biến mạnh, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong địa phương.

       Chị Trần Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Kế Sách nhận xét: Đến nay 13/13 cơ sở hội có các mô hình rất hiệu quả học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt các mô hình, các loại hình tiết kiệm và những mô hình giúp nhau về lòng nhân ái, từ thiện. Đối với xã An Mỹ cũng đã đạt được nhiều hiệu quả từ các mô hình đó. Thời gian tới, Hội Phụ nữ huyện sẽ lấy những mô hình đã thành công để nhân rộng ra các xã khác.

       Kết quả đạt được từ các mô hình đã khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự lan tỏa rộng khắp trong toàn hội, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên và phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ ngày thêm vững mạnh, xây dựng quê hương phát triển, hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Văn Hiệp

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77675215

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.