MTTQ xã Tân Thạnh (Long Phú) tặng 2.634 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19
Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ cấp bách tập trung phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Thạnh, huyện Long Phú luôn quan tâm, chăm lo đảm bảo đời sống người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, các hộ gia đình bị phong tỏa, những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng đời sống do dịch bệnh diễn biến phức tạp kéo dài.
Tân Thạnh là xã cửa ngõ vào của huyện Long Phú, trên địa bàn có ít doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn. Toàn xã có 39 hộ nghèo, 219 hộ cận nghèo và hơn 200 hộ khó khăn. Theo đồng chí Lê Hồng Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thạnh, thực hiện chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện về việc chú trọng chăm lo đời sống, đồng hành với người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau hay thiếu đói, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã chủ động rà soát các trường hợp chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh; yêu cầu các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác xã hội hóa, vận động tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo các ấp, khu dân cư sâu sát địa bàn, kịp thời báo cáo trường hợp hộ dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh để chính quyền địa phương hỗ trợ. Tính từ ngày 27/4/2021 cho đến nay, MTTQ xã Tân Thạnh đã vận động được 2.634 phần quà gồm gạo, mì, nước lọc, đường, sữa, dầu ăn và nhu yếu phẩm khác, trị giá gần 685 triệu đồng hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn vượt qua đại dịch.
 
Đồng chí Lê Hồng Phong đến thăm và tặng quà cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch
 
Nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa, những phần quà và nhiều nhu yếu phẩm khác đã kịp thời hỗ trợ cho người dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo, những hoàn cảnh khó khăn đảm bảo cuộc sống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, do đó, người dân rất an tâm và có ý thức rất cao trong việc chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường mới.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77363871

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.