TP. Sóc Trăng tiêm 20.862 mũi vắc xin Pfizer đợt 6/2021
Từ ngày 22/10, thành phố Sóc Trăng tổ chức tiêm 20.862 mũi vắc xin Pfizer cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 là vắc xin Pfize hoặc Moderna. Để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn, đúng quy định và đảm bảo đúng tiến độ, thành phố đã huy động nhân lực, bố trí bàn tiêm phủ khắp 10 phường, quyết tâm vắc xin về đến đâu tiêm ngay lúc đó, không bỏ phí bất cứ một liều vắc xin nào.
Theo kế hoạch, đối tượng đã tiêm vắc xin mũi 1 từ ngày 03-8 đến ngày 09-8 sẽ tiêm mũi 2 vào ngày 22-10; đối tượng tiêm mũi 1 từ ngày 10-8 đến ngày 12-8 sẽ tiêm mũi 2 vào ngày 23-10; đối tượng tiêm mũi 1 từ ngày 13-8 đến ngày 14-8 sẽ tiêm mũi 2 vào ngày 24-10 và ngày 25-10 tiến hành tiêm vét dứt điểm. Để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, TP. Sóc Trăng tiếp tục bố trí 10 điểm tiêm tại 10 phường với 18 bàn tiêm. Ngoài ra, trong đợt này, thành phố còn được cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 121 Quân khu 9 hỗ trợ 2 bàn tiêm đặt tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Sóc Trăng. Sau thời gian chờ đợi được tiêm mũi 2, người dân thành phố ai cũng phấn khởi, nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của cán Bộ Y tế. Anh Phạm Hữu Vinh - nhân viên công ty tư nhân ở Phường 9, thành phố Sóc Trăng cho biết: Việc tiêm đủ 2 liều vắc xin rất quan trọng, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng mà đây còn là giấy thông hành để đi lại qua các địa phương. 
 
Cùng với lực lượng y tế, các địa phương còn huy động đội ngũ tình nguyện viên là giáo viên, đoàn viên thanh niên, công chức phường tham gia hỗ trợ điều phối, phân luồng, kiểm tra, đối chiếu danh sách người đến tiêm. Mặt khác, nhằm hạn chế tập trung đông người, UBND thành phố đã chỉ đạo các địa phương lập danh sách phân chia người dân tiêm theo khung thời gian cụ thể. Đồng thời yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Chị Trần Thị Mỹ Dung - tình nguyện viên Phường 3, thành phố Sóc Trăng nói: Đội ngũ tình nguyện viên Phường 3 trực suốt trong những ngày tiêm, vừa hướng dẫn người dân viết bản khai vừa phân luồng đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ thực hiện nhiệm vụ.
 
Người dân phấn khởi được tiêm mũi 2
 
Những đợt tiêm chủng vừa qua, dù còn một số khó khăn hạn chế nhất định trong công tác nhân sự, nhập liệu, một số ít người dân có tâm lý e dè, lựa chọn. Nhưng thông qua công tác truyền thông, tuyên truyền nhận thức của người dân được nâng lên, tham gia tiêm đúng danh sách, đúng thời gian quy định. Các đợt tiêm chủng được tổ chức, thực hiện tuân thủ quy trình tiêm chủng một chiều theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Người đến tiêm được khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm. Bên cạnh, năng lực tiêm của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở cũng có sự tiến bộ, lúc đầu mỗi bàn tiêm chỉ có thể thực hiện từ 150 đến 250 mũi/ngày, thì nay mỗi bàn tiêm trung bình thực hiện 400 mũi/ngày, với phương châm tiêm đến đâu an toàn, chắc chắn đến đó. 
 
Đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: Cùng với việc tiêm mũi 2 đợt 6, theo kế hoạch trong đợt tiêm tiếp theo sẽ ưu tiên cho đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi. Để chuẩn bị, UBND thành phố đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn và 10 phường rà soát kỹ lưỡng, chính xác, đầy đủ dữ liệu các đối tượng có chỉ định tiêm, tránh bỏ sót. Đồng thời lập danh sách các đối tượng trẻ em trong độ tuổi quy định, chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng triển khai tiêm chủng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả ngay sau phân bổ vắc xin. Cùng với đó, thành phố đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân về hiệu quả của công tác tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19. 
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, còn nguy cơ kéo dài và khó lường, thì vắc xin là một giải pháp hữu hiệu cực kỳ quan trọng như một phao cứu sinh, tạo miễn dịch có sẵn, bảo vệ cộng đồng, vượt qua đại dịch. Người dân được tiêm càng sớm thì cơ thể sẽ sinh ra miễn dịch sớm giúp bản thân phòng bệnh và sớm tạo được miễn dịch cho cộng đồng, góp phần đẩy lùi đại dịch.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77249300

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.