Châu Thành: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện
Sáng ngày 04/11, Châu Thành tổ chức hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện.
Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận các giải pháp trong công tác tiêm vắc xin cho người dân, đề nghị Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ vật tư y tế để tầm soát và test nhanh cho người dân khi tiêm phòng. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện lưu ý: “Kế hoạch tiêm phải đảm bảo được hiệu quả thì phải tiêm làm sao an toàn nhất có thể, tiêm làm sao nhanh nhất có thể, tiêm làm sao đúng đối tượng và được nhập liệu trên nền tảng theo yêu cầu để bà con cập nhật, đối tượng sẽ bám vào từng loại vắc xin và thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Về thời gian tiêm vắc xin, từ nay cho đến cuối năm 2021, có vắc xin đến thì tiêm. Riêng xã An Hiệp, Phú Tâm, Thuận Hòa và An Ninh, 4 đơn vị có đăng ký tiêm vét thì phải hoàn thành vào ngày 05/11/2021 gồm 3 loại vắc xin là: Vero Cell, AstraZeneca và Pfizer. Đồng thời đề nghị Trung tâm Y tế huyện quản lý kho vắc xin cho thật kỹ, còn cơ sở vật chất và nguồn nhân lực đề xuất của các đơn vị là đồ bảo hộ, vật tư y tế là giao cho Trung tâm Y tế đầu mối mua sắm, phối hợp với phòng Tài chính và Kế hoạch huyện thống nhất kinh phí rồi cấp phát cho các địa phương kịp thời. Về tiêm vắc xin, các đơn vị phải huy động được lực lượng giáo viên, đoàn thể, Tổ Covid-19 cộng đồng, Ban nhân dân ấp và đội ngũ y, bác sĩ; có vắc xin nếu còn đối tượng thì các đơn vị sẽ tiêm cho người dân. Đồng thời các đơn vị phải cho một số lực lượng chuyên đi test nhanh và sàng lọc để xử lý các ổ dịch".
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện Châu Thành 
 
Qua ý kiến của các đại biểu, đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện nhấn mạnh: “Học sinh phải được tiêm hết, tiêm đạt 100% học sinh trên địa bàn huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương phải cố gắng trong việc tiêm vắc xin; các địa phương cần xây dựng kế hoạch, có kịch bản để dễ dàng trong công tác tiêm ngừa, có vắc xin sớm tiêm sớm, càng tiêm được sớm thì càng tốt và để kịp tiến độ; danh sách thư mời và danh sách đối chiếu phải trùng khớp với nhau, tiến hành tiêm phải có sàng lọc trước và chia ra nhiều khu để tiêm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân; hạn chế việc cầm viết ghi chép vì đó là nguồn lây nhiễm nếu không được sát khuẩn cẩn thận; sắp xếp chỗ ngồi cho người dân đảm bảo có khoảng cách và thực hiện nghiêm 5K tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; đồng thời, các đơn vị tiêm mũi 1 phải đạt đến 95% người dân trở lên, vắc xin có sẽ tập trung tiêm mũi 2, đặc biệt là phụ nữ mang thai ở tuần cao”.
 
Danh Tô La 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81965631

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.