Vĩnh Châu: Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao
Sáng ngày 09/3, tại hội trường Thị ủy Vĩnh Châu diễn ra buổi lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Lạc Hòa, Lai Hòa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC). Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT); Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Trà Khol - Chủ tịch HĐND TX. Vĩnh Châu; Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã và trực tuyến tại điểm cầu UBND các xã, phường trên địa bàn toàn thị xã.
Xã Lạc Hòa có lợi thế về đường biển nằm trải dài đã khơi dậy tiềm năng phát triển năng lượng và được tỉnh phê duyệt dự án đầu tư điện gió trên địa bàn xã, cùng với đó, người dân tại xã có nguồn thu nhập chính thông qua nuôi trồng thủy sản tập trung là con tôm nước lợ và sản xuất hành tím. Tính đến thời điểm hiện tại, xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 3,3%, thu nhập bình quân đầu người trên 51 triệu đồng/người/năm. Còn với xã Lai Hòa nằm trong vùng kinh tế biển của tỉnh Sóc Trăng, giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu là vùng có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế biển và ven biển, có hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển khá, đặc biệt là tuyến đường Quốc lộ Nam sông Hậu, đường Huyện lộ 48 chạy ngang qua địa bàn. Với tiềm năng lợi thế nêu trên, qua 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã đã đạt 19/19 tiêu chí, theo đó kéo giảm tỷ hộ nghèo 3,3%, thu nhập bình quân đầu người trên 54 triệu đồng/người/năm. 
 
Đồng chí Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu đạt chuẩn NTMNC. Ảnh: TL
 
Đối với xã Vĩnh Hiệp được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018, sau khi đạt chuẩn NTM, đời sống của người dân có nhiều khởi sắc, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang. Để tiếp tục nâng cao đời sống người dân nông thôn, xã đã triển khai thực hiện các nhóm tiêu chí XDNTMNC và cho đến thời điểm hiện tại, xã đã đạt các nhóm tiêu chí XDNTMNC theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 2% và thu nhập bình quân đầu người hơn 51 triệu đồng/người/năm. 
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân; Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu tặng giấy khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân cho 3 xã Lai Hòa, Lạc Hòa, Vĩnh Hiệp đã có thành tích tiêu biểu góp phần cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ XDNTM và XDNTMNC.
 
THÚY LIỄU
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77736833

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.