Đảng vì dân- Trường tồn cùng mùa xuân dân tộc
Quê hương, đất nước đang bước vào xuân mới - Xuân Nhâm Dần 2022.
Mùa xuân này, Đảng ta tròn 92 năm dẫn dắt dân tộc tiến bước trên con đường cách mạng. Mùa xuân năm 1930, dưới sự chủ trì của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã tiến hành hội nghị hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự tất yếu của lịch sử, là kết quả phát triển của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với Chủ nghĩa Mác-Lê nin, là kết quả quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.Với đường lối cách mạng đúng đắn, từ khi ra đời đến nay, Đảng đã lãnh đạo đất nước ta, nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức. Cách mạng tháng Tám thành công và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã mở ra một kỷ nguyên mới - độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.Tiếp đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đưa đất nước ta thoát khỏi đói nghèo lạc hậu, phát triển mạnh mẽ, khẳng định thế và lực trên trường quốc tế. Chặng đường suốt 92 mùa xuân qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mang lại niềm tự hào to lớn cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Nhân dân thêm vững niềm tin yêu sắt son đi theo ngọn cờ cách mạng của Đảng, để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. 92 mùa xuân kể từ ngày dân tộc Việt Nam có Đảng, Đảng luôn lấy lợi ích của nhân dân là động lực và mục tiêu phấn đấu. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác”…Vì vậy, mọi chính sách của Đảng, quyết sách của Nhà nước và hành động của từng cán bộ, đảng viên đều hướng đến mục đích cuối cùng là vì nhân dân; để xây dựng Tổ quốc ta ngày càng cường thịnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, đất nước ta ngày càng phồn vinh. Đảng mãi trường tồn cùng mùa xuân dân tộc.
 
Thành phố Sóc Trăng chỉnh trang đô thị, mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần, mừng 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Q.K
 
Cùng với cả nước, từ những năm 1930, các chi bộ đảng đầu tiên của của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng như: Chi bộ Mỹ Quới - huyện Thạnh Trị (nay thuộc TX. Ngã Năm), chi bộ Cù Lao Dung, chi bộ Trường Khánh (huyện Long Phú), chi bộ Lạc Hòa - huyện Vĩnh Châu (nay là TX.Vĩnh Châu), chi bộ An Lạc Thôn (huyện Kế Sách),... được thành lập lãnh đạo phong trào cách mạng của tỉnh. Dưới ngọn cờ Đảng vẻ vang, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng không ngại hy sinh, gian khổ, một lòng, một dạ trung kiên với Đảng, với cách mạng, đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy tiềm năng, lợi thế, vững tiến trên con đường phát triển kinh tế - xã hội. Chặng đường 30 năm từ khi tái lập tỉnh năm 1992 đến nay, tỉnh Sóc Trăng thực sự vươn lên mạnh mẽ với những kết quả to lớn và toàn diện trên các lĩnh vực; thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Trong những thành tựu chung đó, nổi bật là Đảng bộ, chính quyền tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giảm nghèo bền vững. Năm 1992, khi mới tái lập, tỉnh Sóc Trăng có trên 64% hộ nghèo và hộ thiếu đói; hiện nay, không còn hộ đói và tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,95%. Thu nhập bình quân đầu người từ 1,3 triệu đồng năm 1992 tăng lên 47,8 triệu đồng năm 2021. Đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và cả hệ thống chính trị luôn quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với việc thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2019, tỉnh đã hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách và người có công. Và đến nay, tỉnh Sóc Trăng vẫn tiếp tục huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; tổ chức các chương trình “Tết sum vầy”, “Tết quân - dân”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”… để khi Tết đến, Xuân về, nhà nhà, người người đều có tết và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón xuân mới trong căn nhà mới vững niềm tin vào cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
Xuân mới Nhâm Dần 2022 đã về, màu cờ đỏ thắm trong sắc xuân tươi mới, lòng người phơi phới, tự hào, tin tưởng tương lai ngày càng tươi sáng. Mừng xuân mới, tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc; xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của nhân dân.
 
QUỐC KIÊN
 
1 2 3 4 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77605355

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.