Long Phú: Sơ kết bước 1 thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
            Chiều ngày 22/4, Ủy ban Bầu cử huyện Long Phú tổ chức hội nghị sơ kết bước 1 thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện chủ trì hội nghị. 

             Theo báo cáo cho biết, đến nay, công tác triển khai các văn bản về bầu cử được huyện thực hiện đầy đủ, kịp thời; việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử được quan tâm đẩy mạnh, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú bằng các khẩu hiệu, băng rôn, câu chuyện truyền thanh trên hệ thống truyền thanh huyện, xã và các thùng loa di động. Ban hành 64 văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử, trên địa bàn có 6 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 67 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn với 116 đơn vị bỏ phiếu; qua thống kê, toàn huyện có trên 80.500 cử tri tham gia bỏ phiếu ở địa phương, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được đảm bảo. Tính đến nay, huyện đã tổ chức xong việc lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp và đã hoàn thành tổ chức hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND, kết quả đã thống nhất lập danh sách 48 người đủ tiêu chuẩn ứng cử để bầu chọn 30 đại biểu HĐND huyện và lập danh sách 465 người đủ tiêu chuẩn ứng cử để bầu chọn 287 đại biểu HĐND xã, thị trấn. 

Quang cảnh hội nghị

             Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC huyện biểu dương các bước chuẩn bị của các ngành và địa phương trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, Thường trực UBBC huyện cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức, chuẩn bị tuyên truyền về tiểu sử của ứng cử viên, niêm yết danh sách cử tri theo quy định để nhân dân kiểm tra, công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử, hoàn thành việc biên tập tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và người ứng đại biểu HĐND các cấp và nhiều nội dung quan trọng khác.

Thanh Đồng



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77761464

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.