Người cán bộ Hội hết lòng với công tác thiện nguyện
Đến xã Mỹ Qưới, thị xã Ngã Năm hỏi tên Cựu chiến binh Huỳnh Tấn Lịnh không ai không biết người cán bộ tận tụy, gương mẫu hết lòng với công tác thiện nguyện, chăm lo đời sống hội viên và xây dựng Hội trong sạch vững mạnh.

Ông Huỳnh Tấn Lịnh sinh năm 1954 tại ấp Mỹ Thanh, xã Mỹ Qưới, huyện Thạnh Trị (nay là thị xã Ngã Năm) nơi có chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh được thành lập và cũng là vùng căn cứ cách mạng. Năm 1971, khi mới tròn 17 tuổi ông tình nguyện nhập ngũ công tác, chiến đấu cho đến ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng. Sau khi đất nước thống nhất, ông tiếp tục công tác tại Tỉnh đội Hậu Giang, rồi sang làm nhiệm vụ quốc tế giúp bạn ở Campuchia. Sau đó, ông chuyển sang công tác tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Hậu Giang. Khi chia tách tỉnh Hậu Giang, tái lập tỉnh Sóc Trăng ông tiếp tục công tác tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010 thì nghỉ hưu về địa phương. Năm 2012, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Qưới, thị xã Ngã Năm cho đến nay.
 

Ông Huỳnh Tấn Lịnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Qưới, thị xã Ngã Năm

Là người lính đã được rèn luyện, trưởng thành qua những năm tháng chiến tranh giải phóng và làm nhiệm vụ quốc tế giúp bạn ở Campuchia, khi trở về với cuộc sống đời thường được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, ông vừa mừng vừa lo. Mừng là được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đồng đội tín nhiệm, nhưng lo là làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ, làm thế nào để cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận mới, nhất là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Muốn thực hiện được nhiệm vụ quan trọng đó và những nhiệm vụ chính trị khác của Hội thì nhiệm vụ giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống của Cựu chiến binh là vô cùng quan trọng, trong khi đời sống kinh tế của đại bộ phận cán bộ hội viên Cựu chiến binh nói riêng, Nhân dân trên địa bàn nói chung còn rất khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, nhiều hội viên còn khó khăn về nhà ở.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đặc biệt là phong trào thi đua “Giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2016-2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh phát động; trong những năm qua, ông và gia đình luôn tích cực lao động sản xuất. Với mô hình trồng dừa Xiêm kết hợp với chăn nuôi đã giúp gia đình ông trở nên khá giả. Ông cũng luôn nhiệt tình chia sẽ kinh nghiệm sản xuất với các hội viên Cựu chiến binh, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Ngoài ra, ông còn vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được trên 1,6 tỷ đồng xây dựng 36 căn nhà cho Hội viên Cựu chiến binh khó khăn về nhà ở; vận động mua 24.000 quyển tập tặng con em Cựu chiến binh nghèo hiếu học trị giá 120 triệu đồng; vận động tặng 800 phần quà cho các hộ hội viên và hộ nghèo trong các dịp Lễ Tết với trị giá 250 ngàn đồng/phần quà, tổng trị giá 200 triệu đồng. Ông luôn quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những gia đình liệt sỹ, thương binh, đồng chí, đồng đội mình với phương châm “Vừa làm, vừa vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và ngay trong hội viên Cựu chiến binh của mình, người có điều kiện đóng góp nhiều, người chưa có điều kiện đóng góp ít miễn là ở tấm lòng cùng nhau chia sẻ khó khăn giúp đỡ hộ nghèo phấn đấu vươn lên”.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, với phương châm “Cựu chiến binh gương mẫu, hiến kế, góp công xây dựng nông thôn mới”, ông đã cùng với Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực, qua đó đã có 42 gia đình hội viên Cựu chiến binh tự nguyện hiến trên 1.000m2 đất, 1.538 ngày công lao động và trên 400 triệu đồng xây dựng cầu cống, sửa chữa nâng cấp đường giao thông nông thôn, trồng hoa và lắp đèn chiếu sáng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu do Cựu chiến binh quản lý 3km. Những hoạt động của Cựu chiến binh Huỳnh Tấn Lịnh cùng với Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Qưới đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân xã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Xuất phát từ phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Cựu chiến binh Huỳnh Tấn Lịnh đã lỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi với việc làm thiện nguyện mang đậm tính nhân văn, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tín nhiệm. Việc làm trên càng thêm thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cán bộ, hội viên và Nhân dân, tình làng nghĩa xóm lan tỏa nồng ấm trong cộng đồng dân cư vùng căn cứ cách mạng. Ông chính là tấm gương sáng, đại diện tiêu biểu cho những người lính Cụ Hồ trong thời bình hôm nay.

Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 411
  • Trong tuần: 1 431
  • Tất cả: 1133973
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.