Bên cạnh đó, mục đích của việc kiểm tra, đánh giá còn góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn phần. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, công chức trong thực hiện sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc nhóm danh mục thủ tục hành chính thiết yếu.
Theo Kế hoạch, đối tượng đánh giá gồm:
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn;
- Công chức Văn phòng - Thống kê;
- Công chức Tài chính - Kế toán;
- Công chức Văn hóa - Xã hội;
- Công chức Tư pháp - Hộ tịch;
- Công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường (đối với xã) hoặc Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn).
Theo đó, Kế hoạch nêu cụ thể nội dung, phương pháp và thời gian đánh giá như sau:
- Đánh giá thao tác nộp, giải quyết và trả kết quả hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của cán bộ, công chức UBND cấp xã.
- TTHC được chọn để thực hiện: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
- Cán bộ, công chức thuộc đối tượng đánh giá thực hiện quy trình nộp hồ sơ, giải quyết hồ sơ (gồm: tiếp nhận, xử lý, trình lãnh đạo, ký số) và trả kết quả. Quy trình thực hiện cụ thể gồm 04 bước:
Bước 1. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ
Bước 2. Xử lý hồ sơ (tạo bản sao, trình lãnh đạo)
Bước 3. Ký số bản sao, chuyển phát hành
Bước 4. Đóng dấu bản sao, vào sổ và trả kết quả.
- Thời gian thực hiện: 15 phút/mỗi bước xử lý.
Thời gian dự kiến tổ chức vào tháng 9 và tháng 10 năm 2023.
Tại Kế hoạch, Sở Nội vụ đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể để triển khai, thực hiện; đồng thời giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.
(Đính kèm Kế hoạch số 44/KH-SNV ngày 22/5/2023)