Tuyên truyền tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2020
Tết Trung thu hằng năm là thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh, kẹo, nước giải khát của người dân tăng cao. Thời gian gần đây trên thị trường và mạng xã hội xuất hiện đa dạng các loại bánh trung thu, trong đó, nhiều loại không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc do người dân tự sản xuất và rao bán qua mạng xã hội... tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Ngày 18 tháng 9 năm 2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 1583/UBND-VX chỉ đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng cường các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

Hình ảnh mâm cỗ trung thu đẹp (nguồn Báo điện tử VTC.NEWS)

Theo đó, để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc, Sở Nội vụ tuyên truyền đến đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm để đón Tết Trung thu an lành:

- Khi chọn mua thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là bánh nướng, bánh dẻo, nên lựa chọn các cơ sở có đăng ký chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, cần kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi mua. Lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, sản phẩm được bảo quản đảm bảo hợp vệ sinh. 

- Khi bảo quản thực phẩm tại nhà, cần thực hiện theo đúng quy định ghi trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất. Do bánh trung thu thường có hạn sử dụng ngắn, cần lưu ý xem hạn sử dụng trước khi ăn, đặc biệt đối với bánh còn sau Tết Trung thu. Không sử dụng bánh, nước uống hết hạn sử dụng, biến dạng, bao bì rách nát, màu sắc, mùi vị khác thường, ôi thiu, ẩm mốc. 

- Khi ăn, uống cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi cắt, chia và ăn bánh, trái cây, nước uống. Không nên ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thụ thực phẩm. 

-  Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời.

Đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Nội vụ cùng thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, cộng đồng trở thành những người tiêu dùng thông thái để cùng tận hưởng mùa Trung thu an toàn, vui khỏe.

 
Văn phòng Sở Nội vụ
Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 354
  • Trong tuần: 1 374
  • Tất cả: 1133916
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.