Tấm lòng nhân ái của anh Lý Sa Rinh Người nhân viên ngành Điện có trách nhiệm cao với cộng đồng
Trong một lần xét nghiệm máu, Lý Sa Rinh phát hiện mình mang trong người nhóm máu O- (Rh-) vô cùng hiếm. Kể từ thời điểm đó, Sa Rinh đã hiến máu theo lịch định kỳ cho Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ. Đặc biệt, có hai lần Sa Rinh đã hiến máu cứu người bị tai nạn giao thông. Vào ngày 16/12/2020, giữa lúc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân bị tai nạn giao thông mất rất nhiều máu, bệnh viện đã tích cực truyền máu nhưng vẫn chưa đủ. Do bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm O- (Rh-), lúc bấy giờ bệnh viện hết nhóm máu này nên đã liên hệ trực tiếp với Sa Rinh và anh sẵn sàng đồng ý, sắp xếp công việc, không ngại đường xa, đi hơn 60 km đường (từ Sóc Trăng đến Cần Thơ) để kịp đến bệnh viện truyền máu cứu người. 

Sa Rinh tâm huyết rằng: “Hiến máu đem lại cho mình niềm vui vì được giúp đỡ người đang cần lượng máu quý giá. Thật vui khi được cứu sống mạng người trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Vì thế mỗi chúng ta nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách sẵn sàng hiến máu tình nguyện khi có thể, bởi vì hằng ngày, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần máu”.

 

Ảnh: Lý Sa Rinh đang hiến máu tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ

Trong quá trình 10 năm công tác, phấn đấu và rèn luyện, Sa Rinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ tin học và vai trò Bí thư Chi đoàn Điện lực Long Phú, tích cực vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động “Tuần Lễ hồng EVN” chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam hằng năm (21/12/1954). Gương mẫu đi đầu trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên, nhiều năm nhận được Giấy khen của Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng (năm 2014, 2017, 2019, 2020). Đến tháng 9/2022, Sa Rinh vinh dự trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tấm lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của Sa Rinh đã lan tỏa trong tập thể cán bộ công nhân viên đơn vị, thể hiện trách nhiệm cao của người cán bộ nhân viên ngành Điện với cộng đồng.

 
Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 180
  • Trong tuần: 1 200
  • Tất cả: 1133742
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.