Hội viên nông dân thực hiện tốt Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Cô Trần Thị Tuyết hiện là Tổ trưởng Tổ hợp tác “Bó chổi cọng dừa” ở ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2 và là hội viên, nông dân tiêu biểu, tích cực tham gia tốt các nhiệm vụ tại địa phương, thực hiện tốt Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Tuyết xuất thân từ gia đình thuần nông, chăm chỉ làm lụng vất vả nhiều năm nhưng không thay đổi được cuộc sống. Năm 2020, cô được Hội Nông dân xã vận động tham gia lớp học nghề bó chổi cọng dừa. Đây là một nghề có thể làm lúc thời gian nhàn rỗi, có thể vừa làm vừa chăm sóc gia đình, không phân biệt độ tuổi nên rất dễ làm. Các sản phẩm có thương lái đến tận nơi để thu mua nên đầu ra rất ổn định nên cô đã gắn bó với nghề.

Với tinh thần ham học hỏi, khi được Hội Nông dân xã An Thạnh 2 thông tin, triển khai nhiều mô hình hay trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp. Với tay nghề bó chổi cọng dừa, cô đã mạnh dạn tập hợp chị em cùng tay nghề và đề xuất với Hội Nông dân xã thành lập Tổ hợp tác “Bó chổi cọng dừa”. Mô hình này vốn đầu tư thấp, có đầu ra ổn định và tăng thêm phần thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Bước đầu Tổ hợp tác có 15 thành viên tham gia, thu nhập bình quân hàng năm trên 200 triệu đồng, từ đó tăng thu nhập kinh tế gia đình và góp phần giảm nghèo của địa phương.
 

Ảnh: Cô Trần Thị Tuyết, Tổ trưởng Tổ Hợp Tác “Bó Chổi cọng dừa” ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2

Bên cạnh việc phát huy tốt vai trò quản lý tổ, nhóm, cô còn là hội viên, nông dân tiêu biểu trong việc tuyên tuyền các văn bản của Hội. Đặc biệt, khi đi tập huấn, dự họp cô luôn nghiêm túc tiếp thu để tuyên truyền đến thành viên trong tổ. 
Cô Tuyết là tổ trưởng Tổ hợp tác “Bó chổi cọng dừa” luôn tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình. Cô đã góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung./.

 
Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 678
  • Trong tuần: 4 220
  • Tất cả: 1178253
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.