Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh đối thoại với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
Sáng ngày 01/4, tại Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh, ông Thái Rết - Chánh án TAND tỉnh cùng ban lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ đã có buổi đối thoại với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để lắng nghe phản ánh về hoạt động của tòa án hai cấp. Đại diện phía Hiệp hội Doanh nghiệp có bà Mã Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.
Vào ngày tổ chức họp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp đầu năm 2022 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh (ngày 09-2-2022), các doanh nghiệp có đề xuất, kiến nghị liên quan đến tòa án trong việc thụ lý, giải quyết các vụ án. Cụ thể, tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản ở các khu công nghiệp, các cơ quan tố tụng đã khẩn trương xử lý đúng quy định chưa? Tòa án xử lý, giải quyết chậm trễ vụ án liên quan đến ông Lê Hoàng Nam; xử lý chậm trễ thủ tục phá sản của Công ty thủy sản Phương Nam… 
 
Tại buổi đối thoại, bà Mã Thị Thanh đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, hoạt động của tòa án. Hiệp hội có bộ phận tư vấn, hỗ trợ pháp luật miễn phí cho doanh nghiệp và tiếp nhận khá nhiều thông tin. Hiệp hội đề xuất TAND Tối cao tăng cường đội ngũ thẩm phán để đẩy nhanh tiến độ giải quyết án liên quan ngân hàng, doanh nghiệp.
 
Quang cảnh buổi đối thoại
 
Theo đồng chí Thái Rết, từ đầu năm đến nay (tính từ ngày 01-10-2021 đến ngày 31-3-2022), TAND hai cấp đã thụ lý, giải quyết 316 vụ việc liên quan đến ngân hàng và doanh nghiệp. Các vụ án tập trung chủ yếu là tranh chấp hợp đồng tín dụng, hợp đồng vay tài sản và hợp đồng mua bán tài sản. TAND hai cấp sẽ khẩn trương đưa ra xét xử các vụ án trên theo đúng quy định pháp luật, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngân hàng, doanh nghiệp. Đồng thời, lãnh đạo TAND tỉnh lần lượt trình bày, giải thích rõ quy trình giải quyết từng loại án và từng vụ án trên (trong phạm vi thẩm quyền). Tới đây, TAND hai cấp sẽ xem xét đưa ra xét xử lưu động những vụ án liên quan ma túy, trộm cắp tài sản… nhằm mục đích răn đe và tuyên truyền phòng ngừa tội phạm.
 
Lãnh đạo TAND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp có sự phối hợp với tòa án khi xảy ra các hợp đồng tranh chấp; quá trình kinh doanh, hoạt động, quan tâm đảm bảo các hồ sơ rõ ràng, tính pháp lý chặt chẽ. Đặc biệt, mong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khi nắm bắt được thông tin có liên quan đến hoạt động xét xử của tòa án thì hỗ trợ, phối hợp để giúp TAND tỉnh chấn chỉnh, giải quyết kịp thời.
 
C.H 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77332847

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.