Truyền thông về Bữa sáng Ruy băng trắng
STO - Sáng ngày 23/8, tại Nhà hàng Hưng Lộc Phát đã diễn ra buổi truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng năm 2024. Đến dự có đồng chí Võ Thanh Quang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Bùi Lan Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; bà Nguyễn Thúy Hằng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; bà Nguyễn Thị Diện - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan và Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố; Hội Phụ nữ Khối Lực lượng vũ trang cùng cán bộ, hội viên, phụ nữ, lực lượng tuyên truyền viên của hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, có đại sứ của sự kiện Bữa sáng Ruy băng trắng là Hoa hậu Nam MeKong 2007 Vũ Lan Phương.

Mô hình truyền thông “Bữa sáng Ruy băng trắng” được Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và duy trì cho đến nay trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm của Úc. Chiến dịch Ruy băng Trắng là phong trào toàn cầu với sự tham gia tiên phong của nam giới, trẻ em trai nhằm ngăn chặn bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái. Lá cờ trắng tượng trưng cho sự đầu hàng, được gấp lại thành nơ với ý nghĩa nam giới từ bỏ bạo lực với phụ nữ; nam giới được khuyến khích đeo ruy băng trắng để thể hiện việc lên tiếng chống lại bạo lực với phụ nữ. Bữa sáng Ruy băng trắng mong muốn tạo môi trường mở để các đại biểu cùng chia sẻ, thảo luận những thông tin, kinh nghiệm cá nhân, đưa ra những giải pháp cho các vấn đề liên quan; tăng cường cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ, trẻ em gái.

Bữa sáng Ruy băng trắng. Ảnh: SỚM MAI

Trong khuôn khổ thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030, Trung tâm Phụ nữ và phát triển phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng tổ chức sự kiện truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng với chủ đề “Chung tay tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ nhằm phòng ngừa, bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có nguy cơ bị mua bán và bị mua bán trở về” tại tỉnh Sóc Trăng. Mong muốn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, nhất là vấn đề tăng cường quyền năng kinh tế đối với phụ nữ bị mua bán, di cư hồi hương trở về. Tăng cường vai trò, trách nhiệm và tăng cường sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là những người lãnh đạo, nam giới tiên phong vào thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các bên có liên quan và huy động thêm nguồn lực hỗ trợ phụ nữ di cư mất an toàn, bị mua bán trở về tại địa phương.

Tọa đàm “Tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ nhằm phòng ngừa, bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có nguy cơ bị mua bán và bị mua bán trở về”. Ảnh: SỚM MAI

Tại buổi truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng, các đại biểu được xem video về tình hình mua bán người ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, diễn ra Tọa đàm “Tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ nhằm phòng ngừa, bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có nguy cơ bị mua bán và bị mua bán trở về”. Các diễn giả đã chia sẻ về các vấn đề: Quản lý Ngôi nhà Bình yên Cần Thơ; tội phạm mua bán người; phương thức, thủ đoạn và phức tạp hơn về hình thức, đối tượng mua bán; chiêu trò “việc nhẹ lương cao” để dụ dẫn người lao động; việc thực hiện tuyên truyền; giải pháp phòng ngừa tội phạm mua bán người; giải quyết việc làm cho phụ nữ…

Đến với sự kiện, Hoa hậu Nam Mekong 2007 Vũ Lan Phương gửi đến thông điệp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền xóa bỏ việc phân biệt đối xử giữa nam và nữ, thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Mong chị em phụ nữ cần không ngừng học hỏi hoàn thiện bản thân hơn để tự mình độc lập tài chính, tự chủ kinh tế lẫn tinh thần, không phụ thuộc ai. Phụ nữ cần tu dưỡng tâm hồn, tính cách, mềm mỏng nhưng không nhu nhược, nhường nhịn nhưng không chịu đựng; dùng yêu thương để đối đãi, không dùng “hy sinh” làm châm ngôn trong hôn nhân. Từng cá nhân hãy ngừng im lặng, hãy dũng cảm cất lên tiếng nói bảo vệ bản thân và gia đình mình trước các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em, mua bán người.

Nhận dịp này, các đại biểu còn gửi một thông điệp, một mong muốn, một cam kết trong công cuộc Chung tay hỗ trợ tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ nhằm phòng ngừa, bảo vệ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có nguy cơ bị mua bán và bị mua bán trở về nhằm góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

SỚM MAI

Nguồn: Báo Sóc Trăng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 83457422

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.