Kế Sách thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
              Sáng 27/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Kế Sách. Cùng đi còn có ông Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

              Thời gian qua, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quán triệt, triển khai tích cực, đồng bộ, khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch bầu cử của tỉnh, huyện đề ra và đúng trình tự theo luật định. Các bước thực hiện theo quy định và nội dung công việc đều chủ động và hoàn thành sớm hơn so với mốc thời gian quy định. Tính đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kế Sách đã hoàn thành xong việc lập danh sách cử tri và tiến hành niêm yết đúng theo quy định. Theo thống kê, toàn huyện có 119.935 cử tri, trong đó cử tri tạm trú có nguyện vọng bầu cử ở địa phương là 129 người. Huyện đã thành lập 155 khu vực bỏ phiếu tại 95 đơn vị bầu cử trên địa bàn. Huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp và đã ấn định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu của mỗi đơn vị đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn. Theo đó,  có 57 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Kế Sách và 589 ứng đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.

Đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kế Sách

              Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thống đánh giá cao những nỗ lực của huyện Kế Sách trong công tác chuẩn bị cho bầu cử được chặt chẽ, chu đáo. Theo đồng chí Nguyễn Văn Thống, để đảm bảo công tác bầu cử sắp tới thành công tốt đẹp, huyện cần rà soát lại danh sách cử tri đã niêm yết, kịp thời bổ sung nếu có phản ánh, tại khu vực bỏ phiếu cần lập danh sách đại biểu HĐND các cấp, chú trọng công tác khiếu nại tố cáo; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu, cần có chương trình hành động, vận động người dân đi bầu cử theo đúng quy định.

Phương Anh 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77775844

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.