Hội viên nông dân ấp Đắc Lực, xã Hồ Đăc Kiện, huyện Châu Thành tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh
 

Những năm qua, Hội Nông dân trên huyện Mỹ Tú đã tăng cường triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó, đã xuất hiện nhiều hội viên nông dân gương mẫu, tích cực, một trong số những gương điển hình tiêu biểu đó là anh Trần Thanh Quang là hội viên nông dân ấp Đắc Lực, xã Hồ Đăc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Anh Trần Thanh Quang sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ, anh chị chẳng may mất sớm, đã để lại cho anh 03 đứa cháu nhỏ (con của các anh, chị). Chăm chỉ làm việc vất vả quanh năm nhưng cuộc sống vẫn luôn khó khăn, 03 đứa cháu nhỏ ngày càng lớn, chi phí ăn học ngày một cao nên ngoài làm ruộng anh còn phải làm thêm đủ các loại nghề, kể cả bóc vác, giao hàng … để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Ruộng trồng bồn bồn hộ anh Trần Thanh Quang ấp Đắc Lực, xã Hồ Đăc Kiện, huyện Châu Thành

Nhờ tính cần cù, siêng năng, chịu khó học hỏi, trong những chuyến đi giao hàng thuê ở Mỹ tú, Ngã năm anh thấy mô hình trồng bồn bồn kết hợp nuôi cá nước ngọt mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2021 anh quyết định chuyển đổi trồng thử nghiệm 6.500m2 bồn bồn và nuôi cá trên diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả, sau 4 tháng lứa bồn bồn đầu tiên được thu hoạch và sau đó thu hoạch luân phiên mỗi ngày, năng suất ngày một cao hơn. Anh rất phấn khởi và chia sẽ, tuy bồn bồn thu nhập không cao nhưng được cái có thu nhập mỗi ngày, tận dụng thêm diện tích trồng bồn bồn anh thả thêm các loại cá nước ngọt để cải thiện bữa ăn hàng ngày. Với diện tích 6.300m2, sau một năm cho thu hoạch mỗi ngày từ 50-60kg bồn bồn tươi, giá bán từ 25-30 ngàn đồng đã đem lại thu nhập đáng kể cho gia đình. Bên cạnh đó anh còn thực hiện thêm mô hình nuôi bò sinh sản. Hiện nay tổng đàn bò gia đình anh có được 06 con bò cái giống. Hàng năm anh thu nhập từ bồn bồn và bò trên 600 triệu, sau khi trừ tri phí anh lợi nhuận trên 350 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại anh Quang đã nhân rộng mô hình trồng bồn bồn lên thêm 13.000m2 nâng tổng diện tích đến nay là 20.000m2.

Mô hình chăn nuôi bò hộ anh Trần Thanh Quang ấp Đắc Lực, xã Hồ Đăc Kiện, huyện Châu Thành

Không chỉ siêng năng trong công việc, bản thân anh còn tích cực tham gia thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, luôn sẵn sàng chia sẽ những kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên nông dân trên địa bàn xã cùng thực hiện; đồng thời là một hội viên ưu tú, anh được Hội Nông dân xã giới thiệu kết nạp vào Đảng vào năm 2022./.

Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 84
  • Trong tuần: 2 713
  • Tất cả: 1206094
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.